భర్తుః కంఠచ్ఛవిరితి గణైః సాదరం వీక్ష్యమాణః
పుణ్యం యాయా స్త్రిభువనగురోర్ధామ చండీశ్వరస్య,
ధూతోద్యానం కువలయరజోగంధిభిర్గంధవత్యా
స్తోయ క్రీడానిరతయువతిస్నానతిక్తైర్మరుద్భిః.
భావం:
నీకు అలౌకికానందం, లౌకికానందం ఒకేసారి కలుగుతాయి.
( తమ ) స్వామి యొక్క
కంఠం కాంతి వంటి కాంతి గలవాడవనే కారణంచేత
( అనగా శివునికంఠంలా నల్లగా ఉంటావు కనుక )
ప్రమథగణాలు (నిన్ను) ఆదరణతో చూస్తారు.
వారి ఆదరణ పొందినవాడవై,
త్రిభువనగురుడు,
చండికాపతి అయిన శివునియొక్క
పవిత్రధామాన్ని పొందు.
ఈ క్షేత్రప్రవేశంతో అలౌకికానందం.
( ఉజ్జయిని మహాపుణ్యక్షేత్రం. ఈశ్వరుడు, మహాకాలుడనే పేరుతో
కొలువై ఉన్నాడక్కడ. ద్వాదశజ్యోతిర్లింగాలలో ఉజ్జయిని ఒకటి.)
( పుణ్యక్షేత్రమే కాదు భోగక్షేత్రం కూడా అంటున్నాడు. ఎలా అంటే )
అక్కడ గంధవతి అనే నది ఉంది.
దాని నిండా పరిమళాలు వెదజల్లే కలువపూలు ఉన్నాయి.
ఆ గంధవతీనది మీదినుంచి,
ఈ కలువపూల పరిమళాన్ని,
అందులో స్నానం చేసే యువతుల
స్నాన ( చందనం మొదలైన ) వస్తువుల పరిమళాన్ని మోసుకొని వస్తూ,
వీచే గాలులు, ఉద్యానవనాల్ని కదిలిస్తూంటాయి.
అలా ఉద్యానపుష్పపరిమళాలు కూడా
గంధవతీ నదీ వాయువులు మోసుకొచ్చే పరిమళాలతో కలుస్తాయి.
ఈ మూడువిధాలైన గంధాలతో చల్లగాలి మెల్లగా వీస్తూంటుంది.
కాబట్టి చాల సుఖం కలుగుతుంది.
ఇది లౌకికానందం.
ఈ రెండు రకాల ఆనందాలతో నీకు విశేషలాభం కలుగుతుంది.
మంగళం మహత్
దీనికి సబ్స్క్రయిబ్ చేయి:
కామెంట్లను పోస్ట్ చేయి (Atom)
SUNDARAKANDA సుందరకాండ 36
రామసుందరం - షట్త్రింశస్సర్గః భూయ ఏవ మహాతేజా హనూమాన్మారుతాత్మజః | అబ్రవీత్ప్రశ్రితం వాక్యం సీతాప్రత్యయకారణాత్ || 1 || సీతక...
-
రామసుందరం - షట్త్రింశస్సర్గః భూయ ఏవ మహాతేజా హనూమాన్మారుతాత్మజః | అబ్రవీత్ప్రశ్రితం వాక్యం సీతాప్రత్యయకారణాత్ || 1 || సీతక...
-
తత్రావశ్యం వలయకులిశోద్ఘట్టనోద్గీర్ణతోయం నేష్యంతి త్వాం సురయువతయో యంత్రధారాగృహత్వం , తాభ్యో మోక్షస్తవ యది సఖే ఘర్మలబ్ధస్య న స్యాత్ క్రీడాలోల...
-
రామసుందరం 1-4 త్వమేషాం జాతవీర్యాణాం పునరేవోత్పతిష్యతాం | పాతళస్యాప్రమేయస్య ద్వారమావృత్య తిష్ఠసి || 93 || వీరులైన వా...
కామెంట్లు లేవు:
కామెంట్ను పోస్ట్ చేయండి