బ్రహ్మావర్తం జనపదమథ చ్ఛాయయా గాహమానః
క్షేత్రం క్షత్రప్రథనపిశునం కౌరవం తద్భజేథాః,
రాజన్యానాం శితశరశతైర్యత్ర గాండీవధన్వా
ధారాపాతైస్త్వమివ కమలాన్యభ్యవర్ష న్ముఖాని.
భావం:
అనంతరం,
బ్రహ్మావర్తం అనే జనపదం ( దేశం ) మీదుగా,
క్షత్రియుల ( ధార్తరాష్ట్ర పాండవ ) యుద్ధానికి సూచకమైన,
కురుక్షేత్రాన్ని చేరు.
ఆ కురుక్షేత్రంలో అర్జునుడు,
వందలకొలది వాడివాజులతో ( పదునైన బాణాలతో )
జలధారలను పద్మాలపై నీవు, ఎలా వర్షిస్తావో
అలా రాజుల ముఖాలపై వర్షించాడు. ( కురిపించాడు.)
హిత్వా హాలామభిమతరసాం రేవతీలోచనాంకాం
బంధుప్రీత్యా సమరవిముఖో లాంగలీ యాః సిషేవే,
కృత్వా తాసామభిగమమపాం సౌమ్య సారస్వతీనా
మంతఃశుద్ధస్త్వమపి భవితా వర్ణమాత్రేణ కృష్ణః.
భావం :
బంధుప్రేమతో,
యుద్ధవిముఖుడైన బలరాముడు,
సురను ( మద్యం ) విడిచి,
సరస్వతీనదీజలాలను సేవించి, పరిశుద్ధుడయ్యాడు.
ఓ సౌమ్యుడా!
నీవూ, ఆ సరస్వతీనదీ ఉదకాలను సేవిస్తే,
నీ అంతరాత్మ పరిశుద్ధం అవుతుంది.
( అప్పుడు ) వర్ణంచేత మాత్రమే నల్లనివాడవు అవుతావు.
విశేషాలు:
పూర్వం, బలరాముడు, ఇరుపక్షాలూ బంధువులే కాబట్టి,
కురు పాండవ యుద్ధంలో ఎవరి పక్షాన చేరడానికీ ఇష్టపడక,
తీర్థయాత్రలకు వెళ్లిపోయాడు.
అప్పుడు తనకత్యంత ప్రియమైన సురను విడిచి,
(అసలు మద్యానికి హలిప్రియ అనే పేరు బలరామునివల్లే వచ్చింది.
హలి అంటే బలరాముడు. హలాన్ని (ఆయుధంగా) ధరించినవాడు = హలి
హలికి ఇష్టమైనది అనే అర్థంలో కల్లుకు హలిప్రియ అనే పేరు వచ్చింది.)
పరమపావనమైన సరస్వతీ జలాలను గ్రోలి, శుద్ధుడయ్యాడు.
ఈ కథను గుర్తుచేస్తున్నాడు.
ఓ మేఘుడా! ఆ ప్రాంతంలో సరస్వతీనది ఉంది. ఆ నదిని నీవు సేవిస్తే,
నీ శరీరవర్ణం అలాగే ఉన్నా, ఆ నదీజలప్రభావంతో నీ అంతరాత్మ పరిశుద్ధం అవుతుంది.
అంటున్నాడు.
శరీరపురంగును కాదు పట్టించుకోవలసింది.
ఉన్న నలుపు ఎంతమంది బ్యూటీషియన్స్ ను ఆశ్రయించినా,
ఎంత డబ్బు తగలేసినా పోదు.
కావలసినది , చేయవలసినది
నల్లగా ఉన్న మనసును తెల్లగా చేసుకోవడమే.
అదే అంతఃశుద్ధి.
మంగళం మహత్
దీనికి సబ్స్క్రయిబ్ చేయి:
కామెంట్లను పోస్ట్ చేయి (Atom)
Sundarakanda సుందరకాండ 35
రామసుందరం పఞ్చత్రింశస్సర్గః తాం తు రామకథాం శ్రుత్వా వైదేహీ వానరర్షభాత్ । ఉవాచ వచనం సాంత్వ మిద...
-
అప్యన్యస్మింజలధర మహాకాళమాసాద్య కాలే స్థాతవ్యం తే నయనవిషయం యావదత్యేతి భానుః, కుర్వన్సంధ్యాబలిపటహతాం శూలినః శ్లాఘనీయా మామంద్రాణాం ఫలమవికలం లప్...
-
ఆపృచ్ఛస్వ ప్రియసఖ మముం తుంగ మాలింగ్య శైలం వంద్యైః పుంసాం రఘుపతిపదైః రంకితం మేఖలాసు కాలే కాలే భవతి భవతా యస్య సంయోగ మేత్య స్నేహ వ్యక్తి శ...
-
వీచిక్షోభస్తనితవిహగశ్రేణికాంచీగుణాయాః సంసర్పంత్యాః స్ఖలితసుభగం దర్శితావర్తనాభేః, నిర్వింధ్యాయాః పథి భవ రసాభ్యంతరః సన్నిపత్య స్త్రీణామాద్యం ప...
కామెంట్లు లేవు:
కామెంట్ను పోస్ట్ చేయండి